Select Menu

Ads

Random Posts

Powered by Blogger.

Text Widget

Sample Text

Lorem 1

Technology

Circle Gallery

Shooting

Racing

News

Lorem 4

» »Unlabelled » Hạnh phúc của người Nhật là gì?

        Một bài báo nói về chia sẻ của một du học sinh Việt Nam đăng trên báo Nhật về chủ để "Hạnh phúc của người Nhật là gì?" Từ góc độ một người nước ngoài chia sẻ của bạn du học sinh cho chúng ta thấy thực tại đất nước Nhật Bản, tôi xin dịch sơ qua mong mọi người sẽ có một góc nhìn về nước Nhật. 



       Khi mới đặt chân tới đất nước mặt trời mọc tôi thấy một đất nước phát triển, hào hoa, những con phố phát triển, quan sát thấy cuộc sống giàu có của người dân nơi đây. Tôi có ước muốn quê hương của mình cũng phát triển như vậy. Chắc chắn, người Nhật mang trong mình niềm tự hào về đất nước mình. Và chúng ta sẽ nghĩ rằng mọi người đều hạnh phúc.
       Tuy nhiên, sau một thời gian sinh sống tai đây chúng ta sẽ cảm thấy rằng không hẳn là vậy, Nhật Bản là một trong những nước có tỷ lệ tự sát cao trên thế giới, khi đi xe điện chúng ta sẽ thường xuyên gặp cảnh người Nhật thiếu ngủ, gương mặt mệt mỏi. Người Nhật ít cười, chúng ta luôn thấy trên gương mặt họ có gì đó lo lắng. Người Nhật đã rất cần cù, cố gắng làm việc hết sức mình xây dựng Nhật Bản ngày hôm nay. 
       Mọi người luôn có suy nghĩ cống hiến cho xã hội, tổ chức. Tôi nghĩ rằng mọi người quên đi việc nhận những thành quả cho bản thân mình. Đất nước Việt Nam của tôi tuy còn nghèo, mọi người còn vất vả, khó khăn nhưng mọi người sống hết sức lạc quan. Hiếm khi mọi người nghĩ đến chuyện tự sát. Không phải là giàu có về kinh sẽ hạnh phúc. Người Nhật đang cố gắng vì điều gì? Hạnh phúc là gì? Thiết nghĩ chính bản thân người Nhật nên tìm câu trả lời sẽ tốt hơn.



About Unknown

WePress Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments

Leave a Reply