Select Menu

Ads

Random Posts

Powered by Blogger.

Text Widget

Sample Text

Lorem 1

Technology

Circle Gallery

Shooting

Racing

News

Lorem 4

» » Làm sao để không bị lừa khi mua hàng trên Facebook?

     Theo thông kê gần đây, tại Việt Nam có khoảng 25 triệu người sử dụng Facebook,  phần lớn là người dùng là trẻ, từ lứa tuổi học sinh, sinh viên đến giới văn phòng. Đây là đối tượng có nhu cầu mua sắm cao.
 Và xu hướng tiện lợi từ việc mua hàng qua mạng thì phần lớn chúng ta đều biết, chính vì vậy các loại hình kinh doanh, dịch vụ online ngày cảng nở rộ.  Người mua chỉ cần xem thông tin sản phẩm, giá cả, rồi conment xác nhận trên  Facebook hay Fanpage của người bán là giao dịch được tiến hành.

      Tuy nhiên, lợi dụng sự cả tin, của phần đông khách hàng, cách giao  dịch đơn giản, việc trao đổi thông tin đơn giản nên một số đối tượng xấu,  những người bán hàng không chân chính lợi dụng kẽ hở để cạnh tranh,  bán hàng không lành mạnh hòng thu lợi bất chính, lừa đảo những người thật thà, nhẹ dạ.

Tôi có một bài học xương máu sau khi mua sản phẩm như sau:



Thông tin rao bán sản phẩm


     Mình comment đặt hàng. Khoảng 1 tiếng sau có một nhân viên gọi cho mình tư vấn, hẹn thời gian giao hàng.
Hôm sau mình nhận được hàng, giao tiền,dùng thử không vấn đề gì. Tuy nhiên, sau 4 giờ hoạt động em nó chết nhăn răng.

    Gọi điện vào số tư vấn thì không nghe máy. Xong! Biết là bọn này lừa. Vào Inbox thì bọn nó để hỏi thì hệ thống trả lời tự động :" Điều Hòa Mini TowerFan
Anh/Chị vui lòng để lại số điện thoại , Nhân viên CSKH sẽ gọi lại cho Anh Chị để tư vấn và giải đáp về thắc mắc của Anh/Chị ạ"
 
     Do mấy lần đã từng mua hàng nên mình không để ý các thông tin cần thiết như địa chỉ của người bán hàng, số điện thoại giao dịch vv..
Tôi vào trang đó xem lại thì như sau:


 Comment đặt hàng toàn là cò gỗ, nick mới lập toàn vớ vẩn


Xem vào nick thì đại loại như sau:


Ở góc bên trái phía dưới là một nạn nhân vào comment cảnh báo mọi người. Bài học cho các bạn mua hàng Online qua Facebook:

+ Thứ nhất: Xem thông tin Fanpage, hay trang Facebook đó lập lâu chưa? Thông tin có ghi rõ địa chỉ, số nhà, tên đường không? Nếu có số điện thoại bàn thì gọi xem có liên lạc được không?
+ Thứ hai: Xem các chủ nhân Comment đặt hàng như thế nào? Tài khoản có nhiều bạn bè không? Tham gia Facebook bao lâu rồi? Chúng ta chú ý là phía dưới có ghi số lượng Coment rất lớn tuy nhiên phần lớn là con số ảo, cò gỗ.
+ Thứ ba: Không đặt hàng, comment đặt hàng đối với những trang thiếu thông tin cụ thể về địa chỉ, Comment phản hồi từ người mua hàng.
+Thứ tư: Khi nhận hàng cần có hóa đơn, chứng từ đầy đủ, trên hóa đơn có ghi rõ thông tin cụ thể hay không? Kèm theo giấy bảo hành sản phẩm.

Đó là những kinh nghiệm cá nhân, bạn nào có kinh nghiệm xin hãy chia sẻ. Khi hàng rào luật pháp còn lỏng lẻo, chưa nghiêm thì chúng ta hãy chia sẻ để giúp đỡ nhau và  hãy là: "Người tiêu dùng thông minh".






About Unknown

WePress Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments

Leave a Reply