Select Menu

Ads

Random Posts

Powered by Blogger.

Text Widget

Sample Text

Lorem 1

Technology

Circle Gallery

Shooting

Racing

News

Lorem 4

» »Unlabelled » Tài liệu giảng dạy của đại học Fulbright Việt Nam về quản trị

Bộ tài liệu của đại học Fulbright Việt Nam, tài liệu bao gồm các nội dung:




  1. - Tổng quan phân tích tài chính
  2. - Giá trị thời gian của tiền tệ
  3. - Giá trị tiền tệ
  4. - Định giá chứng khoán
  5. - Lợi nhuận và rủi ro
  6. - Xác định cơ hội tạo ra giá trị đồng tiền
  7. - Phân tích TC & quyết định đầu tư vốn
  8. - Đòn bẩy hoạt động và đòn bẩy tài chính
  9. - Tài trợ bằng nợ dài hạn & vốn chủ sở hữu
  10. - Thuê tài sản 
  11. - Quản trị tiền mặt và tồn kho
  12. - Quản trị phải thu
  13. - Công cụ tài chính phát sinh
  14. - Rủi ro tỷ giá & cách tự bảo hiểm
  15. - Phân tích tài chính quốc tế


Tổng quan về phân tích tài chính

Phân tích tài chính (Financial analysis) là môn học được thiết kế dành riêng cho Chương Trình Giảng Dạy Kinh Tế Fulbright và được giảng dyạ vào học kỳ Thu hàng năm. Môn học này được thiết kế trên cơ sở các môn học: Tài chính công ty(Corporate Finance), và Tài chính quốc tế (International Finance) được giảng dạy ở các trường đại học ở các nước phát triển trong đó chú trọng đến khía cạnh phân tíhc và ra quyết định tài chính nhằm trang bị cho các nhà hoạch định chính sách và giám đốc doanh nghiệp công cụ và kỹ năng phân tich trước khi ra quyết định.
Tài chính có 3 lính vực chủ yếu bao gồm: (1) thị trường và thể chế tài chính, (2) đầu tư tài chính, và (3) quản trị tài chính. Các lĩnh vực này thường liên quan như nhau đến những loại giao dịch tài chính nhưng theo giác độ khác nhau. Trong phạm vi môn học này chúng ta chỉ tập trung xem xét những vấn đề liên quan đến quản trị tài chính , thị trường tài chính và đầu tư tài chính.
1.       Quản trị tài chính là gì?
Quản trị tài chính quan tâm đến việc đầu tư, mua sắm, tài trợ và quản lý tài sản doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu đề ra. Qua định nghĩa này có thể thấy quản trị tài chính liên quan đến 3 loại quyết định chính: quyết định đầu tư, quyết định nguồn vốn, quyết định quản lý tài sản.
1.1   Quyết định đầu tư
Quyết định đầu tư là quyết định quan trọng nhất vì nó tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. quyết định đầu tư là những quyết định liên quan đến: (1) tổng giá trị tài sản và giá trị từng bộ phận tài sản (tài sản lưu động và tài sản cố định) cần có và (2) mối quan hệ cân đối giữa các bộ phận tài sản doanh nghiệp.
Trong môn học kế toán bạn đã làm quen với hình ảnh bảng cân đối tài sản của doanh nghiệp. Quyết định đầu tư gắn liền với phía bên trái bảng cân đối tài sản. Cụ thể nó bao gồm các quyết định sau:
. Doanh nghiệp cần những loại tài sản nào phục vụ cho sản xuất kinh doanh?
. Mối quan hệ giữa tài sản lưu động và tài sản cố định như thế nào?
. Doanh nghiệp cần đầy tư bao nhiêu vào tài sản lưu động? Bao nhiêu vào tài sản cố định? Chi tiết hơn, doanh nghiệp cần đầu tư bao nhiêu vào hàng tồn kho, bao nhiêu tiền mặt cần có trong hoạt động kinh doanh hàng ngày? Nên mua sắm những loại tài sản cố định nào?vv…
Trong các chương tiếp theo của môn học này chúng ta sẽ lần lượt xem xét xem công ty nên ra quyết định đầu tư như thế nào?
1.2   Quyết định nguồn vốn

Nếu như quyết định đầu tư liên quan đến ben trái thì quyết định nguồn vốn lại liên quan đến bên phải của bảng cân đối tài sản. Nó gắn liền với việc quyết định nên lựa chọn loại nguồn vốn nào cung cấp cho việc mua sắm tài sản, nên sử dụng chủ sở hữu hay vốn vay, nên dùng vốn ngắn hạn hay vốn dài hạn. Ngoài ra, quyết định nguồn vốn còn xem xét mối quan hệ giữa lợi nhuận để lại tái đầu tư và lợi nhuận được phân chia dưới hình thức cổ tức. Một khi sự lựa chọn giữa nguồn vốn vay hay nguồn vốn của doanh nghiệp, sử dụng nguồn vốn vay ngăn hạn hay vốn vay dài hạn, hoặc lựa chọn giữa lợi nhuận để lại và lợi nhuận phân chia đã được quyết định thì bước tiếp theo nhà quản trị còn phải quyết định làm thế nào để huy động được các nguồn tài trợ đó. Nên sử dụng lợi nhuận tích lũy hay nên kêu gọi thêm vốn từ cổ đông, nên vay ngân hàng hay nên huy động vốn bằng cách phát hành các công cụ nợ, nên phát hành trái phiếu hay tín phiếu,… Đó là những quyết định liên quan đến quyết định nguồn vốn hoạt động của doanh nghiệp........


Xem tiếp nội dung cụ thể tại các file PDF sau: (Chú ý: Chờ sau 5S click vào SKIP AD để tải file)


 - Tổng quan phân tích tài chính: Link tải 
- Giá trị thời gian của tiền tệ: Link tải
- Giá trị tiền tệ: Link tải
- Định giá chứng khoán: Link tải
- Lợi nhuận và rủi ro: Link tải
- Xác định cơ hội tạo ra giá trị đồng tiền: Link tải
- Phân tích TC & quyết định đầu tư vốn: Link tải
- Đòn bẩy hoạt động và đòn bẩy tài chính: Link tải
- Tài trợ bằng nợ dài hạn & vốn chủ sở hữu: Link tải
- Thuê tài sản : Link tải
- Quản trị tiền mặt và tồn kho: Link tải
- Quản trị phải thu: Link tải
- Công cụ tài chính phát sinh: Link tải
- Rủi ro tỷ giá & cách tự bảo hiểm: Link tải
- Phân tích tài chính quốc tế: Link tải
















About Unknown

WePress Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments

Leave a Reply